Ở những nền bóng đá phát triển, dịch vụ bảo hiểm dành cho giới cầu thủ tồn tại với quy mô và hình thức rất đa dạng nhằm bảo vệ họ trước những rủi ro nghề nghiệp, đặc biệt là các chấn thương. Tại Hoa Kỳ, hoạt động bảo hiểm thậm chí còn được LĐBĐ nước này coi là điều không thể thiếu trong mọi hoạt động bóng đá…

Bảo hiểm trong bóng đá là điều hết sức khẩn cấp hiện nay

Abass dính chấn thương mới đây tại chung kết Cúp QG

Liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ (USSF) có những quy định cụ thể về hoạt động bảo hiểm dành cho các cầu thủ bóng đá và yêu cầu các CLB đều phải tham gia mua bảo hiểm cho “lính” của mình thì mới được phép tham dự các giải đấu trong hệ thống thi đấu quốc gia. Các loại hình bảo hiểm được USSF chia ra thành 2 nhóm chính gồm Bảo hiểm không thương tích và Bảo hiểm chấn thương.

Bảo hiểm không thương tích là các dịch vụ bảo hiểm giúp cầu thủ được bù đắp phần chi phí bị mất do gặp phải một rủi ro về nghề nghiệp (bị thanh lý hợp đồng, chuyển đến CLB mới với mức lương thấp hơn so với lúc mua bảo hiểm).

Trong khi đó, Bảo hiểm chấn thương là các dịch vụ bảo hiểm để hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ các chi phí điều trị chấn thương cho cầu thủ. Bảo hiểm chấn thương được USSF đưa ra rất nhiều hạng mục “con” để đảm bảo quá trình điều trị y tế cho cầu thủ kể từ khi gặp phải chấn thương cho đến lúc hồi phục được chi trả tiền bảo hiểm.

Một vài ví dụ đáng chú ý trong nhóm các hạng mục “con” này còn có cả chi phí thuê xe cứu thương; làm các xét nghiệm, chụp cộng hưởng từ; tiền công cho đội ngũ bác sỹ; người chăm sóc… cho cầu thủ trong quá trình chữa trị chấn thương.

Nguồn: ole.vn