Thiago Motta lại vừa có dịp chứng tỏ vai trò quan trọng ở PSG. Không có anh, nhà ĐKVĐ Ligue 1 chơi thiếu kết dính. Anh xuất hiện, dù chỉ là 30 phút trước Bastia, PSG trở nên đáng sợ rõ rệt. Và dù không ghi bàn hay kiến tạo nhưng có thể nói, Motta chính là người đạo diễn nên chiến thắng 2-0 trước Bastia.

 >>> Xem thêm bong da so
Dù chỉ xuất hiện 30 phút nhưng Motta (trước) vẫn kịp mang đến những khác biệt rõ rệt, giúp PSG làm nên chiến thắng trước Bastia
Dù chỉ xuất hiện 30 phút nhưng Motta (trước) vẫn kịp mang đến những khác biệt rõ rệt, giúp PSG làm nên chiến thắng trước Bastia>>> Xem thêm lich thi dau bong da

ĐẠO DIỄN LỐI CHƠI
PSG có rất nhiều ngôi sao và bản thân họ cũng thể hiện được những vai trò khác nhau ở lối chơi hiện tại. Và trong đó, người giữ vai trò quan trọng bậc nhất có lẽ là Thiago Motta. Đội chủ sân Parc des Princes luôn có hai bộ mặt hoàn toàn đối lập nhau khi có hoặc không có Motta. Có Motta, PSG uyển chuyển, cân bằng và luôn đáng sợ. Không Motta, PSG trở thành đội bóng bế tắc, thiếu ý tưởng và không quyết liệt. Trước trận gặp Bastia cuối tuần qua, Thiago Motta vẫn chấn thương đùi và không có mặt trong đội hình xuất phát vì HLV Laurent Blanc muốn giữ anh cho đại chiến với Real sắp diễn ra.
Và như mọi lần, một tuyến giữa bao gồm Benjamin Stambouli, Adrien Rabiot và Javier Pastore đã không thể áp đảo được hàng tiền vệ của chủ nhà Bastia trong hiệp 1. Stambouli vẫn đầy nhiệt huyết, thu hồi bóng tốt nhưng lại quá rụt rè trong những đợt phát động tấn công. Rabiot thực sự tài năng nhưng lại cầu toàn, khiến tốc độ trong lối chơi của PSG chậm đi rất nhiều. Còn Pastore rất giàu ý tưởng, khéo léo, nhưng anh không có một chỗ dựa vững chắc để có thể xông pha.
>>> Có  thể bạn thích bao gia dinh
Trong tất cả các trận đấu mùa này, PSG chỉ có thể phát huy tối đa sức mạnh khi có Motta trên sân với khả năng đạo diễn lối chơi tài tình. Anh biết khi nào cần tiết chế lối chơi nhanh, khi nào cần tăng tốc để luôn đặt các đồng đội vào những tình huống rất có lợi. Blanc biết rõ vai trò của Motta. Nhưng ông không có sự lựa chọn nào ở trận gặp Bastia. Bởi Blaise Matuidi bị treo giò, Marco Verratti vắng mặt trong khi Motta cần nghỉ ngơi.
MOTTA LÀ NGUỒN SỐNG CỦA PSG
Nhưng rút cuộc, Blanc vẫn phải trông cậy vào Motta. Đến phút 62 trận gặp Bastia, ông tung tiền vệ người Italia vào sân. Và lập tức PSG trở lại là chính mình. Với những đường ban ngắn chính xác, chuyền dài xé toang hàng thủ Bastia, với những pha can thiệp kịp thời, Motta khiến đội bóng đảo Corse không kịp trở tay. Và PSG đã có một hiệp 2 nhàn nhã. Ibrahimovic có cơ hội tỏa sáng với cú đúp thứ hai liên tiếp sau 2 vòng. Tất cả những phẩm chất kỹ thuật điêu luyện ấy giúp Motta vượt qua Zlatan Ibrahimovic và Angel de Maria để trở thành nguồn sống của PSG hiện tại.
“Anh ấy không chỉ là một cầu thủ lớn, mà còn có nhân cách tuyệt vời. Tôi nghĩ trong số các tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Thiago xuất sắc hơn cả”, đội trưởng Thiago Silva của PSG từng phát biểu như vậy hồi tháng 8 vừa qua, khi đội nhà tìm mọi cách thuyết phục Motta gia hạn hợp đồng. Và nhìn vào cách HLV Blanc đánh bại mọi thứ để bảo vệ Motta ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015, NHM sẽ thấy vai trò và tầm ảnh hưởng của anh ra sao với ĐKVĐ Pháp. Bởi Blanc biết rằng chính Motta là chìa khóa mở ra thành công của đội nhà. Tư duy chiến thuật, sự bùng nổ và vai trò thủ lĩnh của Motta là nguồn cảm hứng để các đồng đội tại PSG tiến lên phía trước. Lúc này, ngôi sao đích thực của nhà ĐKVĐ Pháp không ai khác mà chính là Motta.
Brandao vẫn ngại Motta
14 tháng sau cú húc đầu vỡ mũi Thiago Motta, tiền đạo Brandao (ảnh) có dịp tái ngộ “nạn nhân” của mình và vô cùng kinh ngạc với phong độ tuyệt vời của tiền vệ người Italia. “Thực sự tôi vẫn e ngại Motta nhất trên sân. Cậu ta khéo léo, khôn ngoan và tiền đạo nào cũng có thể mắc bẫy trước Motta. So với hơn 1 năm trước, Motta vẫn thế, đầy sức mạnh”, Brandao thừa nhận sau trận Bastia-PSG vừa qua.