Loạt trận vòng 9 Premier League cuối tuần qua là nơi hội tụ của nhiều “sát thủ” có thành tích ấn tượng như Sterling, Bony, Vardy hay Wijnaldum.

THỦ MÔN

– Simon Mignolet (Liverpool): Mignolet được xem là người hùng của HLV Klopp ở trận ra mắt bởi thủ thành này đã có hàng loạt pha cứu thua xuất thần, giúp Liverpool cầm chân Tottenham tại White Hart Lane.

HẬU VỆ

– Hector Bellerin (Arsenal): Hậu vệ người TBN thể hiện khả năng công thủ rất toàn diện ở trận gặp Watford. Dấu ấn đáng nhớ nhất của Bellerin ở lich thi dau bong da anh này là tình huống đột phá kiến tạo giúp Ramsey ấn định chiến thắng 3-0.

– Jan Vertonghen (Tottenham): Ở trận tiếp Liverpool, Vertonghen đã có tới 4 cú tắc bóng, 5 pha truy cản và 8 lần cắt bóng thành công. Nhờ vậy, Gà trống đã bảo toàn mành lưới trước sự hưng phấn của The Kop dưới triều đại Jurgen Klopp.

– Virgil van Dijk (Southampton): Không chỉ phòng ngự tốt với 15 lần cắt bóng, Van Dijk còn trực tiếp ghi bàn cho Southampton. Tiếc rằng The Saints chỉ có được 1 điểm trong trận hòa 2-2 với Leicester.

– Danny Rose (Tottenham): Ở vòng đấu cuối tuần qua, không hậu vệ trái nào chơi nổi bật hơn Danny Rose, người đã có tới 8 cú tắc bóng thành công. Đó là 1 trong những lý do khiến trận đấu giữa Tottenham và Liverpool tại White Hart Lane không có bàn thắng.

TIỀN VỆ

– Georginio Wijnaldum (Newcastle): Tiền vệ người Hà Lan đã khiến ngoai hang anh Premier League kinh ngạc khi ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Norwich, giúp Newcastle giành chiến thắng với tỉ số 6-2. Nhờ 3 điểm có được, Chích chòe đã thoát khỏi vị trí bét bảng.

– Raheem Sterling (Man City): Trong đêm diễn thăng hoa, Sterling đã lập hat-trick vào lưới Bournemouth, giúp Man City giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 5-1. Chưa kể, cựu sao Liverpool còn tạo ra 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt khác cho hàng công The Citizens.

– Ander Herrera (Man Utd): Được HLV Van Gaal trao cơ hội, Herrera lập tức tỏa sáng khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo tại Goodison Park. Từng ấy là đủ để tiền vệ TBN được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận.

– Alexis Sanchez (Arsenal): Trên đà thăng hoa, Sanchez vẫn là mũi công lợi hại nhất của Arsenal trước Watford. Không ai khác, chính anh là người khai thông thế bế tắc, giúp Pháo thủ giành chiến thắng 3-0. Ngoài ra, ngôi sao người Chile còn mang về 4 cơ hội ăn bàn khác cho hàng công The Gunners.

TIỀN ĐẠO

– Wilfried Bony (Man City): Trong ngày hiếm hoi được đá chính thay Aguero (chấn thương), Bony đã làm HLV Pellegrini hài lòng với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Cần nhớ rằng trong 19 lần khoác áo Man City trước đó, tiền đạo bong da người Bờ Biển Ngà cũng chỉ ghi được 2 bàn thắng.

– Jamie Vardy (Leicester): Vardy tiếp tục gây ấn tượng ở vòng 9 khi lập cú đúp giúp Leicester cầm hòa Southampton 2-2 tại St Mary. Với 2 bàn thắng ghi được, tiền đạo này tiếp tục dẫn đầu danh sách dội bom với 9 pha lập công.

Báo thể thao Việt Nam