Dù chưa chính thức đặt tới Old Trafford, song Jose Mourinho vẫn giúp cho giá cổ phiếu của Man Utd tăng nhẹ.

Theo báo bang xep hang bong da Anh, ngày hôm nay, Jose Mourinho sẽ chính thức ký kết hợp đồng dẫn dắt Man Utd. Cuối ngày hôm qua, người đại diện của Mourinho đã có buổi gặp gỡ phó chủ tịch Ed Woodward của Man Utd tại London và các bên đã thống nhất xong các điều khoản.

Dù chưa chính thức đặt tới Old Trafford, song những tác động của Jose Mourinho lên Man Utd là khá tích cực. Mà điều có thể thấy đầu tiên chính là việc giá trị cổ phiếu của Man Utd đã tăng trở lại.

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm thứ Hai, cổ phiếu của Man Utd niêm yết trên sàn New York đã tăng giá nhẹ, có lúc lên tới 4%. Kết thúc phiên giao dịch trong ngày, giá cổ phiếu của Quỷ đỏ chốt ở mức 17,04 USD.

Theo thống kê của tờ xsmn Reuters, giá trị cổ phiếu của Man Utd sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới, đặc biệt là khi Man Utd chính thức bổ nhiệm Mourinho. Đây là điều đáng mừng khi biết rằng, giá trị cổ phiếu của Man Utd đã giảm khoảng 3% tính trong năm nay vì phong độ thất thường của đội bóng này.

Tuy vậy, cũng không trừ khả năng, việc tăng giá trị cổ phiếu của Man Utd chỉ mang tính chất tức thời. Trước khó, khi HLV Van Gaal tới dẫn dắt Man Utd, giá trị cổ phiếu của đội bóng này cũng tăng mạnh, thậm chí có thời điểm lên tới 10%, giúp giá trị của CLB tăng từ 1,75 tỷ bảng lên thành 2 tỷ bảng vào năm 2014.

Hiện tại, gia đình nhà Glazer đang nắm khoảng 20% cổ phiếu niêm yết tại sàn New York. Trong khi đó số còn lại thuộc sở hữu của Baron Capital, một công ty đầu tư của Mỹ và Lansdowne Partners, công ty từng giúp đỡ tỷ phú Glazer mua cổ phần của Man Utd trước đây.

  • Trực tiếp Euro 2016 – Theo dõi lich thi dau euro 2016, tỉ số trực tiếp, các kết quả, bảng xếp hạng, số liệu thống kê và chi tiết trận đấu Euro.

Báo thể thao Việt Nam