Không ai khác, ket qua bong da chính Pep Guardiola là ngôi sao sáng nhất trong màn lội ngược dòng của Bayern Munich trước Juventus. Quả là trò đùa của số phận khi tình cảnh của “Hùm xám” không khác gì “Lão bà thành Turin” ở lượt đi.

Pep Guardiola cao tay trận này. Ảnh Internet.
Pep Guardiola cao tay trận này.

“Khó tin”, “quá bất ngờ” là những cụm từ xuất hiện dày đặc sau khi kết thúc hiệp 1 trận lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League giữa Bayern Munich và Juventus. Không khó hiểu sao cho được khi Juve với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng đãghi liền 2 bàn thắng hạ gục thủ thành Manuel Neuer.

45 phút đầu tiên là những phút giây cực kỳ bế tắc keo bong da của Hùm xám xứ Baravia. Tấn công tồi, phòng ngự còn dở hơn, Bayern Munich đã dính liên tiếp 2 đòn hồi mã thương sắc lẹm của Juventus. Nếu chính xác hơn, tỷ số đã là 3-0 cho Juventus.

Với thế trận như thế, chẳng ai còn dám tin vào cơ hội của Bayern Munich nữa. Nhưng không, trong thời điểm khó khăn nhất, Pep Guardiola đã có những điều chỉnh nhân sự hợp lý, giúp đội nhà hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Juventus.

Coman và Alcantara đều tỏa sáng. Ảnh Internet.
Coman và Alcantara đều tỏa sáng. Ảnh Internet.

Theo lich thi dau bong da đó, ông mạnh dạn đẩy cao đội hình khi rút Xabi Alonso bằng cái tên trẻ Kingsley Coman. Lúc này cơ hội đã mở ra với Bayern. Sau bàn thắng của Lewandowski, chính Coman đã có pha kiến tạo giúp Thomas Muller gỡ hòa ngay phút 90, đưa Bayern hồi sinh từ cõi chết.

Sang hai hiệp phụ, Pep Guardiola quyết định chơi canh bạc tất tay khi tung Thiago Alcantara vào thay Franck Ribery. Trong lúc đối thủ chưa kịp ứng biến, Alcantara đã ghi bàn thắng quý như vàng chỉ 7 phút sau khi có mặt trên sân. Cuối cùng, Coman kết liễu Juventus với bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 phút 110.

Rõ ràng, du doan bong da Pep Guardiola đã rất sáng suốt với những sự thay đổi của mình. Cả Coman và Alcantara đều tỏa sáng rực rỡ sau khi được tung vào sân, đặc biệt là Coman với một bàn thắng và một pha kiến tạo. Những gì Pep đã làm trận này khiến giới mộ điệu liên tưởng đến tài xoay sở tài tình của Allegri ở lượt đi.

Khi đó, Juventus cũng bị dẫn trước 2 bàn thắng trên sân nhà. Ông đưa liền Hernandes, Sturaro và Morata vào sân, cả 3 đều chơi khá tốt, giành giật lại trận hòa 2-2 cho Juventus. Khi bị đẩy vào bước đường cùng, Allegri và Pep đều biết cách làm thế nào để xoay chuyển tình thế theo hướng có lợi cho đội nhà. Cả hai đã có một màn thư hùng đầy kịch tính trên băng ghế chỉ đạo.