Chỉ trong vòng 10 ngày, Leicester và Tottenham đã đụng nhau tới 3 lần. Bầy cáo vẫn là đội chiến ưu thế hơn trong lần chạm trán này khi được thi đấu trên sân King Power.

Premier League đang trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng thì Leicester và Tottenham lại phải mất thêm sức đá lại trong khuôn khổ cúp FA khi ở lượt đi hai đội cầm chân nhau với kq bong da hòa 2-2. Leicester là đội có lý do để tiếc nhiều hơn bởi suýt chút nữa họ đã vượt qua Tottenham ngay trên sân White Hart Lane nếu không có bàn thắng trên chấm 11 mét của Harry Kane vào đúng những phút cuối của trận đấu.

Tuy nhiên, chỉ sau đó 3 ngày Bầy cáo đã “thịt” được Gà trống trong khuôn khổ Premier League nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Robert Huth. Cả Tottenham và Leicester đều đang rất quyết tâm bảo vệ vị trí của mình trên BXH Premier League. Mặc dù vậy, hai đội vẫn không thể bỏ qua đấu trường FA Cúp. Ở trận lượt đi, Tottenham và Leicester đều đã tung ra sân một đội hình tương đối mạnh. HLV Ranieri cũng như Pochettino có lẽ cũng không có nhiều thay đổi về mặt nhân sự ở lần tái đấu này.

Leicester City vs Tottenham

Harry Kane ghi bàn thắng gỡ hòa ở lượt đi

Bên phía Leicester, bộ đôi Mahrez – Vardy có lẽ vẫn được cất trên băng ghế dự bị để dành sức cho trận đấu sắp tới với Stoke tại Premier League. Ulloa là tân binh Demerai Gray sẽ được trao cơ hội sát cánh trên hàng công. Ở hàng phòng ngự đội trưởng Wes Morgan cũng không phải nhọc sức đá chính ngay từ đầu khi ở lượt đi Wasilewski đã thi đấu rất hay ở vị trí trung vệ. Tottenham nhiều khả năng cũng sẽ để chân sút số một của mình là Harry Kane được nghỉ ngơi ở trận này. Heung Min Son được đẩy lên thi đấu ở vị trí trung phong cắm.

Dù hai đội đều không tung ra đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, đây chắc chắn vẫn sẽ là một trận cầu hết sức cân bằng và gay cấn. Leicester nhiều khả năng sẽ cụ thể được ưu thế sân nhà để giành quyền đi tiếp.