HLV Tottenham đưa ra phát biểu đáng chú ý sau khi người đồng nghiệp bên Man Utd “cao tay” hơn được tin tức bóng đá đưa.

Đêm qua, Tottenham tiếp đón Manchester United tại Wembley trong trận cầu tâm điểm lich thi dau bong da Vòng 22 Premier League. Được đánh giá cao hơn và có tâm trạng hưng phấn sau trận thắng Chelsea hồi giữa tuần, Spurs nhập cuộc chủ động. Tuy nhiên, United lại bất ngờ có bàn mở tỷ số sau tình huống phản công chớp nhoáng kết thúc bằng pha dứt điểm sắc lẹm của Marcus Rashford.

Bị dội gáo nước lạnh, các học trò của Mauricio Pochettino dồn lên quyết tìm bàn gỗ. Dù vậy, mọi nỗ lực hãm thành của đội chủ nhà đều bị chối từ bởi những phản xạ xuất thần của thủ môn David De Gea phía đối phương. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận.

Pochettino thua trận nhưng không phục
Pochettino thua trận nhưng không phục

Thắng lợi trên đã là chiến thắng thứ 6 liên tiếp từ ngày Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt United thay thế Jose Mourinho. Từ chỗ chỉ là HLV tạm quyền, nhận định bóng đá hôm nay cựu tiền đạo Quỷ Đỏ đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ giới mộ điệu trong việc tiếp quản ghế chỉ đạo dài hạn.

Pochettino là 1 trong các ứng viên BLĐ United nhắm đến cho mùa giải tới. Sau trận, khi được hỏi về sự so sánh giữa mình và đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, thuyền trưởng Spurs hồi đáp NY Times: “Tôi không nghĩ đó là cách xử sự đúng khi nói về những gì ông ấy hay tôi đang làm. Bạn chỉ có thể bàn về trận đấu hôm nay. Và hôm nay đội bóng của tôi hay hơn.”

 “Đây là màn đọ sức giữa Tottenham và United, không phải trận đấu nơi chỉ có ông ấy và tôi đối mặt trên sân.”

Từ chỗ bị Top 4 bỏ xa đến 11 điểm và xem như hết cửa đoạt vé dự Champions League qua con đường Premier League, hy vọng của Manchester United đã sống dậy nhờ vào Ole Gunnar Solskjaer.

Tiếp quản băng ghế chỉ đạo Old Trafford thay thế Jose Mourinho, chiến lược gia người Na Uy lập tức tạo ra khác biệt. 5 trận Premier League gần nhất là 5 chiến thắng của Quỷ Đỏ. Bỏ túi 15 điểm trọn vẹn, United rút ngắn khoảng cách với vị trí thứ tư Chelsea nắm giữ xuống chỉ còn 6 điểm.

Thông báo bổ nhiệm của BLĐ Quỷ Đỏ cách đây 1 tháng nói rõ Solskjaerchỉ đảm nhận vai trò HLV tạm quyền và CLB sẽ đàm phán song song với 1 HLV khác cho vai trò dài hạn. Tuy nhiên với tài thao lược thể hiện bằng thắng lợi trước chính Mauricio Pochettino – mục tiêu United khao khát, nhiều khả năng những người đứng đầu sân Old Trafford sẽ thay đổi quyết định và tưởng thưởng cho Solskjaer bản hợp đồng lâu dài.

 Sau màn đọ sức tại Wembley đêm qua, tờ Metro tiết lộ một cổng game danh tiếng tại Châu Âu thậm chí đã trả thưởng cho những ai đặt cửa Solskjaer dẫn dắt United ở trận đấu đầu tiên mùa tới. Sự điều chỉnh từ các cổng game khác cũng cho thấy viễn cảnh trên đang dần trở thành hiện thực, với tỷ lệ cược dao động ở mức đặt 6 ăn 5.