Đội chủ sân Etihad có chiến thắng đậm trước Palace, trong khi Jurgen Klopp lần đầu tiên hưởng niềm vui khi dẫn dắt Liverpool.

Clyne
Clyne giúp đội chủ nhà hưởng niềm vui. Ảnh: IH.

Bàn thắng ở phút 17 của Nathaniel Clyne đủ giúp Liverpool đánh bại Bournemouth ty so bong da 1-0 ở vòng bốn Cup Liên đoàn. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội chủ sân Anfield trong bốn trận được dẫn dắt bởi tân HLV Jurgen Klopp.

Liverpool xuất phát với hầu hết cầu thủ dự bị. Người thường xuyên đá chính là Divock Origi được vào sân vì Klopp cũng chẳng còn tiền đạo nào khác để xoay vòng.

Đội khách Bournemouth nhập cuộc ấn tượng hơn. Liverpool suýt nhận bàn thua sớm từ cú sút cận thành của Stanislas nếu không có cái chân của thủ môn Adam Bogdan ngăn chặn. Đến phút bù giờ, thủ môn dự bị của đội chủ nhà tiếp tục cứu thua từ pha dứt điểm của Matt Richie.

Roberto Firmino, người từng được Klopp khen là “cầu thủ hay nhất Bundesliga”, đã có trận đấu tốt. Khả năng quan sát của tiền vệ người Brazil góp công lớn trong bàn thắng duy nhất trận đấu. Firmino mở ra đường tấn công khi chuyền thuận lợi cho Teixeira, để anh này kiến tạo cho Clyne ghi bàn.

Đây là mùa thứ ba liên tiếp Liverpool vào tứ kết Cup Liên đoàn.

Trên sân Etihad, Man City có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Crystal Palace, đội đang xếp thứ bảy ở giải bong da ngoai hang Anh.

Khi Arsenal rồi Chelsea bật bãi ở vòng bốn, nhiều CĐV City lo ngại cho số phận của đội bóng khi Palace không phải là đối thủ dễ chơi. Đến khi đội hình xuất phát được công bố, có lẽ chỉ những người quá thận trọng mới nghĩ đến kết quả khác ngoài chiến thắng.

HLV Manuel Pellegrini không tung ra sân đội hình chính nhưng sự có mặt của Yaya Toure, Kevin De Bruyne, Wilfried Bony cũng đủ tạo sự khác biệt. Bên cạnh đó là những cầu thủ “đội hình hai” chất lượng như Kolarov, Zabaleta, Jesus Navas, Fernando.

Bony mở tỷ số từ cú đánh đầu uy lực, trước khi De Bruyne ghi bàn nhân đôi cách biệt trước khi hiệp một khép lại. Đây là bàn thắng thứ sáu của tiền vệ người Bỉ cho Man City.

Sang hiệp hai, đội chủ nhà duy trì thế trận tấn công áp đảo và có thêm ba bàn thắng của Toure, Iheanacho và Garcia Alonso. Palace có bàn thắng danh dự ở phút 89 được ghi bởi Delaney.

*/ Lich thi dau bong da cup Liên Đoàn

Southampton – Liverpool
Man City – Hull City
Middlesbrough – Everton
Stoke City- Sheffield Wednesday