Argentina sẽ có HLV mới? Đây là tin đồn mà mấy ngày nay đang được mọi người bàn tán xôn xao. Argentina có HLV mới? điều này đồng nghĩa với việc HLV cũ sẽ rời đội bóng? cái tên đang được người ta tò mò đoán là Bauza.

Theo nhân định từ các trang bong da, HLV Bauza chưa có kinh nghiệm làm việc ở cấp độ ĐTQG, trước đây ông từng dẫn dắt Rosario Central, Vélez Sársfield, Colon, Sporting Cristal, LDU Quito và Sao Paulo. Năm 2009, HLV đã giúp cả LDU Quito và San Lorenzo vô địch Copa Libertadores này từng được IFFHS xếp vào top 3 trong danh sách các chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới (chỉ đứng sau Sir Alex Ferguson và Dick Advocaat).

Liên đoàn bóng đá Argentina chưa xác nhận, nhưng phía Sao Paulo vừa khẳng định HLV Bauza sẽ từ chức tại CLB để trở về dẫn dắt đội tuyển.

“Hôm 1/8, Bauza đã chấp nhận đề nghị dẫn dắt đội tuyển của Liên đoàn bóng đá Argentina. Với kết quả này, HLV sẽ rời Sao Paulo sau tám tháng tái thiết quan trọng”, thông báo của Sao Paulo có đoạn.

790x495

Bauza, 58 tuổi, là HLV có bề dày thành tích tại khu vực Nam Mỹ. Nhà cầm quân này từng làm HLV tại Peru, Ecuador và Argentina, đồng thời có được danh hiệu ở cả ba quốc gia. Với CLB Sporting Cristal (Peru), Bauza giành một chức vô địch quốc gia vào năm 2005. Khi chuyển sang LDU Quito (Ecuador), thành công lớn hơn đến với ông: hai chức vô địch quốc gia kèm theo Copa Libertadores năm 2008. Khi về Argentina dẫn dắt San Lorenzo, Bauza cũng nổi danh với một chức vô địch Copa Libertadores nữa vào năm 2014.

Từ tháng 12/2015, Bauza dẫn dắt Sao Paulo (Brazil). CLB này vừa có lich bong da vào đến bán kết Copa Libertadores 2016.

HLV cũ của tuyển Argentina, Gerardo Martino mới từ chức sau thất bại tại Copa America 2016. Đây cũng là thất bại thứ hai liên tiếp của Martino trong một trận chung kết Copa America: đều thua Chile trong loạt luân lưu.

Kim Thành/ Nguồn: VNexpress