Granit Xhaka, mục tiêu đang được Arsenal theo đuổi, đã đăng đàn xác nhận sẽ chia tay M’Gladbach trong phiên chợ Hè năm nay.

Trong thời gian qua, báo tin bong da Anh liên tục tung tin đồn cho rằng Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Granit Xhaka của M’Gladbach. Thương vụ này càng trở nên có cơ sở bởi trong bài phỏng vấn trên Bild, tiền vệ người Thụy Sỹ xác nhận sẽ ra đi.

Cụ thể, Granit Xhaka cho biết anh đã chơi trận cuối cùng cho M’Gladbach (gặp Darmstadt). Theo tiết lộ của tiền vệ này, anh nhiều khả năng sẽ có bến đỗ mới trước VCK bong da euro 2016 sắp tới.

“Hiện đã có một số cuộc đàm phán. Quyết định có khả năng sẽ được đưa ra trước VCK EURO 2016. Tôi đã ra mắt M’Gladbach ở trận gặp Darmstadt và trận cuối cùng có lẽ cũng là tại Darmstadt. Một vòng quay đã khép lại”, Xhaka chia sẻ trên Bild.

Granit Xhaka xác nhận ra đi

Trước đó, theo tiết lộ của tờ xsmn Goal, Arsenal đã đạt thỏa thuận cá nhân với Granit Xhaka. Vấn đề còn lại của Pháo thủ chỉ là thỏa thuận mức phí chuyển nhượng với M’Gladbach. Trong khi đội bóng Đức đòi mức phí 30 triệu euro thì Arsenal mới chỉ chịu chi 24 triệu euro

Arsenal theo đuổi Xhaka là chuyện dễ hiểu bởi vào cuối mùa giải này, họ sẽ đồng loạt chia tay nhiều tiền vệ như Mikel Arteta, Mathieu Flamini hay Tomas Rosicky. Trong khi đó, Granit Xhaka mới ở tuổi 23 và được đánh giá là cầu thủ hay nhất hiện tại của M’Gladbach.

Cựu HLV của Basel, Thorsten Fink từng khẳng định “Xherdan Shaqiri là tài năng lớn nhất của Thụy Sĩ… sau Granit Xhaka. Trong khi đó, HLV của ĐT Thụy Sĩ, ông Ottmar Hitzfeld thì ví von rằng Xhaka là “Schweinsteiger 2.0”.

Báo thể thao Việt Nam