Thống kê bảng xếp hạng bong da ngoai hang anh 10 mùa giải vừa qua cho thấy Manchester United vẫn là ông chủ của giải đấu này.

Sir Alex Ferguson mang tới thành công cho Manchester United.

Tờ bong da so 101GreatGoals vừa thống kê BXH Premier League 10 mùa giải đã qua. Theo đó, Manchester United vẫn là đội bóng giành được nhiều điểm số nhất.

Cụ thể, trong 418 trận đã đấu, Quỷ đỏ thành Manchester giành chiến thắng 275 trận, hòa 78 trận và để thua 65 trận, kiếm được 903 điểm.

Chủ yếu những số điểm đội chủ sân Old Trafford có được nhờ vào tài cầm quân của chiếc lược gia lão làng Sir Alex Ferguson khi liên tiếp đưa CLB vô địch Premier League.

Ngược lại, hai mùa giải dưới thời David Moyes và Louis van Gaal cũng là hai lần Man United có vị trí kém nhất trong 10 mùa giải đã qua, lần lượt xếp thứ 7 và 4.

Theo lich thi dau bong da anh đó, khoảng cách giữa Man United với Chelsea được rút ngắn chỉ còn một điểm. Đây cũng là khoảng thời gian chủ tịch Roman Abramovich vừa tiếp quản The Blues, mang tới giai đoạn thành công nhất trong lịch sử đội bóng.

Với đà thăng tiếng mạnh mẽ của Chelsea thời gian qua, rất có thể chỉ trong mùa giải 2015/16, Chelsea sẽ vượt mặt Manchester United trên bảng xếp hạng này.

Arsenal và Liverpool chia sẻ vị trí thứ 3 và 4. Trong khi đó, với sự đầu tư mạnh mẽ nhờ vào những đồng đô la của tập đoàn Abu Dhabi United năm 2008, Man City đã vượt qua Tottenham để xếp thứ 5.

Có đến 7 CLB trong bảng xếp hạng này hiện không tham dự Premier League do phải ngụp lặn ở các giải đấu thấp của bóng đá Anh. Đơn cử như trường hợp của Portsmouth, phải thi đấu ở giải League Two (tương đương hạng Ba).