Mới đây mọi người sốt sắng với việc bình chọn danh hiệu Quả Bóng Vàng. Có vẻ như ai cũng đoán trước được cái tên sẽ được xướng lên. Ronaldo là người được vinh danh. Năm nay, nguwofi ta chứng kiến sự sa sút của nhiều ngôi sao lớn, trong đó cả Ronaldo. Tuy nhiên, sự nỗ lực của Ronaldo đã giúp anh vớt vát đôi chút và dành trọn danh hiệu này.

1481593214-1481573851-qbv-14b

Theo cập nhật live score, với 53 bàn thắng cho Real, 13 bàn cho BĐN cùng cú đúp chức vô địch châu Âu trong 2 màu áo trên, Ronaldo xứng đáng hơn ai hết để được France Football vinh danh trong năm 2016.

Dưới đây là 7 dấu mốc đáng nhớ nhất của CR7 ở năm đỉnh cao trong sự nghiệp của mình:

Ngày 5/3: Cú poker vào lưới Celta Vigo

Hơn 80.000 khán giả trên sân Bernabeu được chứng kiến cú poker của Ronaldo vào tháng 3/2016 trước Celta Vigo, đội bóng đã từng ghi tới 4 bàn vào lưới Barcelona đầu mùa giải để giúp Real giành thắng lợi từng bừng 7-1 trên sân nhà.

Ngày 2/4 Ghi bàn quyết định trên sân Nou Camp tại Siêu kinh điển lượt về

Real mới mẻ của Zidane đã có một bài test độ khó cao mang tên Siêu kinh điển trên sân của kình địch Barca, nhưng chính Ronaldo đã giúp HLV mà mình ngưỡng mộ có được chiến thắng đầu tay quan trọng trước Barca, giúp chính Zidane có được sự tự tin trong chuỗi trận ấn tượng kể từ đó cho đến cuối mùa.

Ngày 12/4 Hat-trick vào lưới Wolfsburg

Trận thua với ty le bong da 2-0 trên sân Volkswagen Arena đã đặt Real và Zidane vào tình thế khó khăn ở tứ kết Champions League, thế nhưng chính CR7 một lần nữa lại trở thành cứu tinh của Real với cú hattrick trong trận lượt về trên sân nhà, đưa “Kền kền trắng” vào bán kết.

Ngày 28/5: Chinh phục chức vô địch châu Âu thứ 11

Dù Ronaldo không có được phong độ tốt nhất hay chơi một trận đấu hay nhất, Real và Zidane cũng không để những nỗ lực đáng ghi nhận trước đó của anh đổ sông đổ bể. Chiếc cúp danh giá nhất châu Âu lần thứ 11 của Real mang dấu ấn của tập thể và người ta buộc phải nhắc đến cả Ronaldo dù muốn hay không.

Ngày 22/6: Cú đúp giúp Bồ Đào Nha giành vé vớt vào vòng knock-out Euro 2016

Bồ Đào Nha đang trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc sau khi chẳng thể thắng nổi trận nào tại vòng bảng Euro 2016. Nhưng cũng chẳng cần chiến thắng nào cả, chỉ cần đến cú đúp của Ronaldo trong trận đấu cuối cùng với Hungary cũng giúp Bồ Đào Nha nuôi tiếp giấc mơ vô địch Euro.

Ngày 10/7: Chấn thương và chiếc cúp vô địch châu Âu đầu tiên của BĐN

Ronaldo chỉ có mặt trên sân được 25 phút trước khi kết thúc trận chung kết Euro lần thứ 2 của mình trong nước mắt quá nhanh chóng vì chấn thương. Nhưng đó lại là một cú hích về mặt tinh thần cho các đồng đội của anh ở trên sân và gián tiếp đưa họ đến chức vô địch Euro lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha. Ronaldo một lần nữa chinh phục bóng đá châu Âu trong năm 2016, lần này là trong màu cờ sắc áo của dân tộc.

Ngày 19/11: Hat-trick thuyết phục trước Atletico Madrid

Sau kỳ Euro thành công, Ronaldo có một chút vấn đề với phong độ của mình ở Real một phần bởi chấn thương, điều này dấy lên nhiều nghi kỵ rằng anh đã bắt đầu bước qua sườn dốc trong sự nghiệp của mình. Thế nhưng sau khi gia hạn hợp đồng 5 năm với Real Madrid, Ronaldo đã “an cư, lạc nghiệp” và bắt đầu tỏa sáng trở lại.

Cú hattrick vào lưới của Atletico Madrid là một bằng chứng đanh thép cho phong độ của CR7, đập tan những nghi kỵ trước đó về ngôi sao 31 tuổi trước khi giải thưởng Quả bóng vàng của France Football chính thức được công bố.

Và không kết thúc nào đẹp hơn cho một năm đại thành công của Cristiano Ronaldo bằng giải thưởng danh giá Quả bóng vàng 2016 được France Football trao tặng, theo sau có thể sẽ là cả giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA.

Theo Thế Anh (tổng hợp AS) (Khám Phá)