Có thể nói, MSN được xem là bộ ba điển hình của Barca và là biểu tượng chính cho câu lạc bộ này. Nhờ tài năng và sự nỗ lực của họ mà Barca có được ket qua bong da như bây giờ. Vì vậy, Barca sẽ luôn cố gắng hết mức để có thể giữ lại những cầu thủ này.

Theo tờ Goal, BLĐ Barca đang thể hiện tham vọng giữ chân bộ ba nguyên tử trên hàng công mà họ đang sở hữu là Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar (MSN) ít nhất cho đến tận năm 2021 với những bản hợp đồng mới có tổng giá trị lên tới 900 triệu bảng.

Trong số này, Messi là ưu tiên số 1 của đội chủ sân Nou Camp. Cách đây không lâu, tiền đạo ngôi sao người Argentina từng chia sẻ ý định sẽ giải nghệ ở CLB quê nhà Newell Old Boys – nơi anh từng khởi nghiệp chứ không phải Barcelona.

Tuy nhiên, với động thái mới đây, Barca đang làm tất cả để khiến Messi thay đổi ý định đó và sẽ gắn bó đến hết đời cầu thủ cùng đội bóng xứ Catalunya khi nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha sẵn sàng bạo chi để tăng lương ngất ngưởng cho M10.

Theo Goal, mức lương theo hợp đồng hiện tại mà Messi được nhận ở đội chủ sân Nou Camp là 28 triệu bảng/mùa nhưng thực tế anh không được nhận đủ mức thù lao đó vì những khoản nợ của Barca.

1478809610-msn-2

Ở 2 mùa giải trước đó (2014/15 và 2015/16), Leo nhận 19 triệu bảng/mùa tại Barca. Nhưng nếu chấp nhận tiếp tục gắn bó với Barca lâu dài, anh sẽ bỏ túi số tiền lương lên tới 36 triệu bảng/mùa trong mùa này và mùa sau.

Messi hiện vẫn chưa xác nhận việc có tiếp tục gia hạn hợp đồng với Barca hay không. Theo du doan bong da của các chuyên gia, có lẽ Messi sẽ tiếp tục cống hiến cho Barca. Trong khi đó, Neymar, Sergio Busquets và Javier Mascherano là những thành viên đầu tiên của đội 1 CLB này cam kết tiếp tục gắn bó tương lai của mình với sân Nou Camp. Bên cạnh những ngôi sao kể trên, Barca cũng rất muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng với các trụ cột như Luis Suarez, Ivan Rakitic, Marc Andre ter Stegen và Andres Iniesta.

Cần biết, “Blaugrana” vừa kết thúc năm tài chính vừa qua với doanh thu kỷ lục 593 triệu bảng. Barca sẽ dành khoảng 380 triệu bảng để chi trả tiền lương cầu thủ (chiếm 64% tổng ngân sách của họ). Việc gia hạn hợp đồng với hàng loạt ngôi sao kể trên, đặc biệt là Messi sẽ tiếp tục “ngốn” của CLB này không ít tiền của. Nhưng đó thực sự là điều cần thiết để Barca giữ chân trụ cột và hướng đến những thành công mới trong tương lai.

Nguồn: 24h