Sắp tới, barca sẽ có trận ra quân đối đầu với Sampdoria, đây là cơ hội để Barca vực dậy lại niềm tin và danh dự của mình với các CĐV và người xem bong da truc tuyen. Bởi lẽ, Barca đã có một mùa giao hữu không mấy thành công, liên tiếp thất bại trước các đội được xem là yếu hơn.

Ở trận đấu gần nhất của mình trong tour du đấu Hè vừa qua, Barca đã thua tan nát 0-4 trước Liverpool tại Wembley trong khuôn khổ giải giao hữu International Champions Cup.

HLV Luis Enrique đã phát biểu về trận thua đó rằng nó đã khiến tim ông “nhói đau” và đó là một kết quả “không bình thường” vì nó báo hiệu những dấu hiệu chuệch choạc và bất ổn của hàng phòng ngự đội bóng hùng mạnh xứ Catalunya.

Barca phải nhanh chóng ổn định tâm lý và thi đấu tốt trước Sampdoria để quên đi thất bại 0-4 trước Liverpool mới đây

Từ giờ đến khi La Liga mùa giải mới khởi tranh còn 10 ngày nữa và để chuẩn bị cho hành trình bảo vệ ngôi vương quan trọng của mình, Barca cần thi đấu thật tốt để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ trong trận tranh cúp Joan Gamper đêm nay cũng như 2 lượt trận Siêu cúp Tây Ban Nha với Sevilla ngày 15 và 18/8 sắp tới.

1470800860-barca-2

Đó là một lịch trình khá dày của thầy trò Enrique nhất là trong bối cảnh đội bóng này vẫn đang chỉ trong quá trình “chạy rốt-đa” trước mùa giải mới.

Tuy nhiên, đáng chú ý, trong quá khứ, đội bóng áo sọc xanh – đỏ xứ Catalunya từng thua Sampdoria 0-1 trong chính trận đấu tranh cúp này vào năm 2012 với ket qua bong da 0-1.

Sampdoria từng bất ngờ thắng Barca 1-0 ở trận tranh cúp Joan Gamper ngay ở Nou Camp năm 2012

Đêm nay sẽ là cơ hội để Barca đòi lại “món nợ cũ” đã vay đội bóng nước Ý cách đây 4 năm. So với đội chủ sân Nou Camp, Sampdoria hiện tại bị đánh giá yếu hơn nhiều. Chân sút đáng chú ý nhất trong đội hình Sampdoria hiện tại chỉ là Fabio Quagliarella – một cựu cầu thủ Juve đã hết thời từ lâu.

Về phía Barca, họ sẽ ra sân với sự vắng mặt của Neymar và Rafinha do hai cầu thủ này đang cùng Brazil dự Olympic Rio. Tuy nhiên, với những nhân tố còn lại trong đội hình, đặc biệt là Messi và Suarez, đội bóng của Luis Enrique vẫn thừa sức hạ gục Sampdoria.

Trận đấu trên sân Nou Camp sắp tới cũng có thể đánh dấu sự ra mắt chính thức các khán giả nhà của 2 tân binh Samuel Umtiti và Andre Gomes. Đây là những sự bổ sung cần thiết nơi trung tâm hàng thủ và tuyến giữa của Barca mùa giải mới và những trận đấu như trận tranh cúp Joan Gamper hay kể cả 2 lượt trận tranh Siêu cúp TBN với Sevilla sắp tới là cơ hội tốt để họ dần hòa nhập với đội bóng mới.

Một thuận lợi cho Barca nữa là Sampdoria sẽ phải bước vào trận đấu tại Coppa Italia với đối thủ Bassano Virtus cuối tuần này và rất có thể thầy trò Giampaolo sẽ không đá hết sức trước Barca – đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn họ.

"Xin lưu ý rằng, các nhận định và dự đoán về bóng đá mà chúng tôi đưa ra chỉ được sử dụng cho mục đích giải trí và tham khảo, dựa trên các số liệu thống kê về bóng đá."