Trở lại đầy mạnh mẽ trong thời gian gần đây và cùng với đó là rất nhiều hi vọng lọt vào top 4 đã được mở ra dành cho Tottenham. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Gà trống có thể đánh bại được Liverpool – đội bóng đã từng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho họ.

Liverpool – Anfield vẫn là điểm tựa

Chẳng quá lộng ngôn khi nói rằng thánh địa Anfield của Liverpool là một trong những sân bóng hàng đầu châu Âu tính trên phương diện sự cuồng nhiệt của khán giả. Ở đây người ta luôn thấy hình ảnh những CĐV trung thành nhất luôn đồng hành với đội bóng họ yêu mến dù trong bất kì hoàn cảnh nào. Vì vậy mỗi khi thi đấu trên sân nhà, Liverpool luôn thi đấu hết mình để trả ơn NHM. Liverpool hiện tại đã sa sút quá nhiều so với chính họ cách đây 1 năm nhưng không vì thế mà khán giả nhà quay lưng, thậm chí còn ủng hộ nhiều hơn trong hoàn cảnh như vậy.

Bầu không khí tại Anfield luôn là sức ép rất lớn với bất kì đội bóng nào


Ở mùa giải này, Quỷ đỏ Merseyside có thành tích không thật sự tốt trên sân nhà. Bằng chứng là sau 12 trận đã đấu tại đây thuộc Premier League họ chỉ có được 5 trận thắng, còn lại là 5 hòa và 2 thua. Chắc chắn con số thống kê này không thể làm hài lòng những người yêu mến The Kop và việc đầu tiên mà HLV Brendan Rodgers và các học trò phải làm để có thể cạnh tranh trong cuộc đau top 4 đó là thi đấu tốt trên chính thánh địa Anfield.

liverpool vs tottenham

Liverpool sẽ không thể có sự phục vụ của tiền vệ đánh chặn số 1 của họ

Về mặt lực lượng, Liverpool vừa mới có được một Daniel Sturridge khoẻ mạnh sau 1 thời gian dài vắng mặt thì lập tức nhận đến một tin dữ khi mà cầu thủ không kém phần quan trọng Lucas Leiva sẽ phải nhập viện vì chấn thương dính phải trong trận derby Merseyside với Eveton hôm thứ 7. Đây là tổn thất vô cùng lớn bởi ai cũng biết tiền vệ này quan trọng như thế nào. Kể từ tháng 11, Quỷ đỏ đã thua cả 4 trận khi cầu thủ người Brazil vắng mặt và không thua trong 11 trận với 7 thắng 4 hòa khi số 21 ra sân trong đội hình xuất phát. Joe Allen hoặc Henderson sẽ thay thế vị trí này tuy nhiên không ai có thể mang lại sự yên tâm như Leiva. Bên cạnh đó tiền vệ trẻ Ibe rất có thể sẽ được trọng dụng vì đã tỏa sáng trong trận đấu trước.

Tottenham – Niềm tin vào một sự lật đổ

Bên phía Tottenham lại đang tỏ ra có chút lợi thế cho cuộc chiến này. Tiền đạo trẻ Hary Kane tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn đáng kinh ngạc với cú đúp trong trận derby Bắc London. Chính anh là người đã nhấn chìm một Arsenal đang thăng hoa với những chiến thắng như chẻ tre.

liverpool vs tottenham

The Kop sẽ phải đặc biệt lưu ý tiền đạo trẻ này nếu không muốn ôm hận

HLV Mauricio Pochettino đang hi vọng đội bóng của ông có thể tìm kiếm chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại giải ngoại hạng lần đầu tiên trong mùa bóng năm nay. Niềm tin đó càng được củng cố hơn khi mà bộ đôi tiền vệ Stambouli và Chadli đã có màn khởi động ít phút cuối trong trận đấu với Arsenal và đã sẵn sàng tỏa sáng trở lại. Hiện tại Spurs đã có thể hành quân đến miền đất dữ Anfield với một đội hình đầy đủ binh hùng tướng mạnh và sự tự tin cũng đã lên cao. Đội khách có nhiều lý do để tin vào một kết quả thuận lợi trước đội bóng thành phố cảng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN LIVERPOOL VS TOTTENHAM

Liverpool (3-4-3): Mignolet, Sakho, Skrtel, Alberto Moreno, Gerrard, Henderson, Philippe Coutinho, Can, Sterling, Ibe, Sturridge.
Tottenham (4-2-3-1): Lloris, Vertonghen, Dier, Rose, Walker, Stambouli, Bentaleb, Lamela, Eriksen, Chadli, Kane.

Xem trực tiếp trận đấu : Link sopcast Liverpool vs Tottenham