Man City hành quân đến sân Nou Camp với rất nhiều áp lực, trận lượt đi họ đã thất thủ 1-2 ngay trên sân nhà Etihad. Bất lợi quá lớn đó khiến cho việc lật ngược tình thế sẽ vô cùng chông gai.

Barcelona – Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Mọi thứ đang dần trở nên hoàn hảo với Barcelona khi họ luôn chơi một thứ bóng đá đẹp và vẫn có được những kết quả rất tốt. 2 bản hợp đồng lớn nhất trong vài năm trở lại đây đã tìm ra được tiếng nói chung với đồng đội và thi đấu ngày một hya. Cũng như Suarez, Neymar cũng gặp phải không ít khó khăn trong những ngày đầu đặt chân tới châu Âu. Thế nhưng theo thời gian, bộ đôi này đã trở thành những nhân tố không thể thiếu và đáng sợ với bất kì đối thủ nào.

Bộ ba này luôn sẵn sàng nã đạn vào lưới bất kì đối thủ nào


Ở trận lượt đi, Luis Suarez là người được bình chọn xuất sắc nhất trận đấu với cú đúp siêu hạng ngay trong hiệp 1. Và ở 3 trận đấu sau đó, anh cũng tiếp tục có tới 4 bàn thắng. Rõ ràng cầu thủ người Urugoay đang tái hiện lại hình ảnh hủy diệt như thời còn khoác áo Liverpool. Khi Messi vẫn chơi hay như thường lệ, Neymar cũng tỏ ra không kém cạnh và đặc biệt sự thức tỉnh đúng lúc của Suarez lại càng làm cho Barce lona đáng sợ hơn rất nhiều. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất thuộc về Sergio Busquets do chấn thương là tổn thất không hề nhỏ. Tuy nhiên Mascherano hoàn toàn đủ sức lấp vào chỗ trống của tuyển thủ Tây Ban Nha để lại.

Barcelona đang bay cao với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp kể từ sau khi đánh bại Man City trên đất Anh. Chưa dừng lại ở đó, đội bóng xứ Catalan còn đón thêm những tin rất vui đó là ở trận thắng Rayo Vallecano với tỉ số 6-1, Real Madrid đã “chủ động” nhường vị trí số 1 trên BXH La Liga cho họ sau trận thua trước Bilbao. Cùng với đó là việc lọt tới chung kết cúp nhà vua. Mọi điều tốt đẹp nhất đang đồng loạt đến với HLV Luis Enrique và các học trò. Khi tinh thần thi đấu đang lên rất cao, Nou Camp đã sẵn sàng nổi lửa để chào đón Man City.

Man City – Dấu hiệu của sự sụp đổ

Man City coi như đã buông súng trong cuộc đua vô địch Premier League sau trận thua bạc nhược trước Burnley. Dù vẫn có được đội hình mạnh nhất nhưng các nhà ĐKVĐ nước Anh đã hoàn toàn bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới của đội bóng sắp chất chìm như Burnley. Nếu như Chelsea thắng trong trận đá bù với Leicester City, khoảng cách sẽ được nâng lên thành 9 điểm. Đó có thể nói là dấu chấm hết cho tham vọng bảo vệ chức vô địch khi thời gian của mùa giải không còn nhiều.

Barcelona vs Man City
Không loại trừ khả năng Man City sẽ mất tất cả sau chỉ 1 tuần

Ở một khía cạnh khác liên quan đến nhân sự, nếu như Man City trắng tay trong mùa giải này, đồng nghĩa với việc gần như chắc chắn HLV Pellegrini sẽ bị sa thải. Về lý thuyết, Champions League và Premier League là 2 đấu trường mà Man xanh có thể tìm kiếm được danh hiệu. Tuy nhiên ở giải quốc nội gần như mọi thứ đã được định đoạt, và đấu trường châu Âu thì ngay cả những người lạc quan nhất của Man City cũng khó có thể nghĩ tới việc đội bóng của họ có thể kết liễu Barcelona tại Nou Camp. Chưa dừng lại ở đó, khả năng Aguero ra đi là không nhỏ nếu như The Citizen tiếp tục bị loại tại cúp C1 năm nay.

Thay đổi hay bảo thủ, Pellegrini ?

Rất nhiều câu hỏi đặt ra là tại sao Pellegrini cứ luôn bảo thủ và không chịu thay đổi dù có gặp đối thủ nào? Sơ đồ 4-4-2 theo kiểu thuần Anh sẽ khó mà vận hành tốt với những cầu thủ thiên về kĩ thuật và phối hợp nhỏ. Một điều dễ nhận thấy đó là Barcelona đá như dạo chơi khi nửa xanh thành Man ra quân với chiến thuật 4-4-2. Và liệu ông có biết cách tiêu tiền hay không khi bỏ ra gần 30 triệu bảng để mua Wilfried Bony và để anh này trên băng ghế dự bị. Trong khi luôn tin tưởng Edin Dzeko dù cầu thủ người Bosnia gây thất vọng tràn trề với chỉ 4 bàn thắng từ đầu mùa. Xét một cách công bằng, tân binh đến từ Swansea City xứng đáng có được nhiều cơ hội hơn thế.

Barcelona vs Man City
Thay đổi đi, Pellegrini !!!

Rất nhiều nguồn tin cho biết Pellegrini sẽ để Man City ra sân với chiến thuật 4-2-3-1 vào đêm nay. Ở hàng thủ, Kolarov sẽ thay thế Clichy vì cầu thủ người Pháp bị treo giò. Ở 3 vị trí còn lại trong bộ tứ vệ cũng sẽ không có nhiều thay đổi so với trận lượt đi. Bộ đôi tiền vệ trung tâm sẽ là Yaya Toure và khả năng anh sẽ đá cặp với Fernandinho. Bộ ba hỗ trợ tấn công rất có thể sẽ là Nasri, Silva và Milner. Còn chơi cao nhất chắc chắn sẽ là Kun Aguero. Tuy nhiên đây chỉ là một phần dự đoán cho đội hình tối ưu nhất mà Man City có thể sử dụng cho chuyến làm khách tại Nou Camp. Nếu như Pellegrini không có sự thay đổi và tiếp tục nhận trái đắng, thì tương lai của ông ở Manchester sẽ chấm hết !

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN BARCELONA VS MAN CITY
Barcelona vs Man City

Xem trực tiếp trận đấu : Link sopcast Barcelona gặp Man City