Võ thuật judo là gì? Tìm hiểu về bài viết sau chúng tôi sẽ mang đến cho bạn thông tin tổng quát trước khi bắt tay vào theo đuổi bộ môn này.

Được xem là một môn võ khá nổi tiếng ở Việt Nam hiện nay và khi đó lúc này được dạy ở khắp mọi nơi, mục đích dành cho mọi đối tượng chính là Judo. Nếu như bộ môn này được xem là không đơn thuần mục đích chỉ là một môn võ để tự vệ khi đó đây còn là một nét văn hóa bao gồm tinh túy đến từ đất nước mặt trời mọc. Như vậy nếu bạn đang tìm hiểu judo là gì và khi đó có những đặc điểm nổi bật nào thì sau đây bài viết này sẽ tổng hợp thông tin giúp cho bạn lúc này có cái nhìn tổng quát nhất.

Môn Võ Judo là gì?

Đối với môn võ Judo được xem là tên một môn võ có xuất xứ từ Nhật Bản như vậy với tên gọi khác là Nhu đạo. Có thể đây là môn võ được sáng lập vào năm 1882 như vậy bởi võ sư Kano Jigoro (1860-1938). Khi đó thì nền tảng của Judo ở đây là môn võ cổ truyền Jūjitsu (Nhu thuật) của Nhật Bản. Khi đó mục đích của môn thể thao này được xem chính là lấy nhu thắng cương bởi vì nên thay vì dùng binh khí, và lúc này người ta tận dụng các đòn chém, và cả đòn đâm từ tay và chân để phòng thủ. Trong Judo, khi đó thì các đòn tấn công thường là đòn đè, và cả quật ngã, siết cổ và khóa tay chân.

Cung cấp lich bong da hom nay, các trận đấu trong nước và quốc tế đáng chú ý đêm nay, rạng sáng mai.

Đối với trang phục khi tập judo là gì? Bởi vì môn võ phục của bộ môn này sử dụng có màu trắng và màu xanh dương lúc này nhằm kết hợp với phần đai thắt và khi đó có màu tương ứng với cấp bậc của môn võ. Bởi vậy thông thường, bao gồm phần đai thắt của Judo sẽ có chiều dài khoảng 2,5 mét.

Võ Judo là gì? Đặc điểm nổi bật của môn võ Judo

Đặc điểm nổi bật của môn võ Judo

Đối với mỗi môn võ trên thực tế đều mang trong mình một đặc điểm riêng và  cả môn võ Judo cũng thế. Lúc này thì sau khi đã tìm hiểu khái niệm judo là gì, có thể là bạn hãy xem những đặc điểm nổi bật lúc này làm nên tên tuổi của bộ môn này.

Tỷ lệ cược bóng đá trực tuyến hôm nay và ngày mai. Tỷ lệ cổng game, cá cược bóng đá trực tiếp tối đêm nay giải C1, C2, Anh, Pháp, Đức, Ý, TBN, World Cup..

2.1. Môn võ Judo hướng đến sự năng động

Những người tập bộ môn Judo khi nay cần phải có đầy đủ sức khỏe và bao gồm cả tinh thần thì mới có thể theo học bộ môn này. Những tư thế lúc này đứng cùng các động tác nâng đối thủ, và cả là quật ngã hay ghìm khống chế sẽ mang đến sự năng động tác động đến cho người tập.

2.2. Nhu thuật Judo mang trong mình sự đơn giản

Trong võ thuật Judo khi đó thì bao gồm các kỹ thuật lúc này có sự kết hợp giữa tinh hoa bao gồm của những môn võ khác lúc này sẽ được phát triển đặc biệt là ở các chiến binh samurai. Sau này, đối với võ sư Kano Jigoro đã sáng lập dựa trên nguyên tắc hoặc là kế thừa và rút gọn. Do đó, đối với các kỹ thuật của bộ môn Judo khá đơn giản và điều này là không an toàn không phân biệt với bất kỳ đối tượng tập luyện nào hay thuộc tầng lớp nào.

2.3. Nguyên tắc mục đích cơ bản trong Judo chính là sự dịu dàng

Tuy nghe có vẻ vô lý nhưng khi đó điều này thật sự hoàn toàn có cơ sở. Bởi vì ngay từ cái tên của bộ môn này nếu như đã được ghép bởi 2 ký tự, khi đó thì từ “Ju” đặc biệt là mang ý nghĩa là sự nhẹ nhàng ngoài ra còn “do” nghĩa là cahcs. Do đó, lúc này nguyên tắc của môn võ này có đặc điểm nằm ở sự dịu dàng.

2.4. Vừa rèn luyện thể chất, đạo đức vừa nâng cao trí tuệ cùng Judo

Đối với Judo không chỉ là một môn võ mạnh mẽ mà khi đó còn là một môn giáo dục thể chất, và cả trí tuệ, đạo đức con người. Lúc đó thì các võ sinh khi theo học môn võ này lúc này sẽ được học các nguyên tắc về cách sống và bao gồm cả đạo đức trong xã hội. Đến nay thì không đơn thuần là một môn võ, mà bộ môn Judo là cả một hệ thống di sản, và cả văn hóa và truyền thống rất riêng biệt.

2.5. Ẩn trong bản thân Judo là một ngôn ngữ quốc tế

Bản thân Judo không chỉ được ưa chuộng ở Nhật Bản đến nay còn phổ biến ở khá nhiều nước trên thế giới. Lúc này thì tại Việt Nam, chắc chắn là giới trẻ khá ưa chuộng và lúc này thì số lượng người tham gia học môn võ này cũng khá đông. Do đó, đối với Judo cũng có thể được coi là một ngôn ngữ quốc tế.

Trên đây, là những thông tin về môn võ judo mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu thêm về môn võ thuật vô cùng nổi tiếng của Nhật Bản.