Logo PSG có ý nghĩa gì – Cùng chúng tôi tìm hiểu về lịch sử hình thành và ý nghĩa logo của Paris Saint Germain qua các thời kỳ ở bài viết dưới đây. Cùng chuyên mục bên lề bóng đá tìm hiểu nhé.

Logo PSG – Tìm hiểu ý nghĩa và nguồn gốc của Paris Saint Germain

Giới thiệu sơ bộ về CLB PSG

Câu lạc bộ bóng đá Paris Saint Germain là một CLB bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Paris. Tiền thân của PSG bây giờ là câu lạc bộ đa thể thao Stade Saint-Germain. Paris Saint-Germain chính thức được thành lập năm 1970 và hiện đang thi đấu tại giải VĐQG Pháp.

Tại hạng đấu cao nhất của bóng đá Pháp, Paris Saint-Germain đã có kết quả bóng đá pháp 9 lần giành chức vô địch tại giải đấu. Câu lạc bộ cũng có 8 lần giữ vị trí á quân, trong đó có mùa bóng 1992–1993, Paris Saint-Germain từ chối chức vô địch sau khi Olympique de Marseille bị tước danh hiệu vì scandal.

Với các giải đá cúp, câu lạc bộ có rất nhiều thành tích với 14 lần giành Cúp bóng đá Pháp, 9 lần giành Cúp Liên đoàn bóng đá Pháp và 10 lần Siêu cúp bóng đá Pháp. Trên đấu trường châu Âu, thành tích lớn nhất mà PSG đã đạt được là danh hiệu UEFA Cup Winners’ Cup vào năm 1996 và 1 lần về nhì ở UEFA Champions League vào năm 2020.

Trang phục thi đấu của Paris Saint-Germain mang hai màu xanh, đỏ chủ đạo, cũng chính là màu cờ của thành phố Paris. Sân nhà của CLB hiện tại là Sân vận động Công viên các Hoàng tử nằm tại Quận 16, kế bên rừng Boulogne, có sức chứa 47,929 chỗ ngồi.

Lịch sử phát triển logo PSG

Logo PSG lần đầu tiên được thiết kế và ra mắt vào năm 1970 có hình dạng và đặc điểm là hình ảnh một trái bóng cùng một con tàu nhỏ. Ý tưởng này được lấy từ hình ảnh quốc huy của thủ đô Paris. Sau khi chia cắt khỏi CLB Paris vào năm 1972, Paris Saint-Germain đã thiết kế một logo hoàn toàn mới với biểu tượng tháp Eiffel màu đỏ biểu tượng của Paris, còn phía dưới là hình cái nôi của vua Louis XIV và 1 cây huệ nhỏ màu trắng được đặt ngay dưới chiếc nôi. Sau đó năm 1992, hình tháp Eiffel đã được thay thế bằng tên viết tắt của CLB PSG.

Cho đến hiện tại thì logo của PSG vẫn sử dụng những đặc điểm của thiết kế ban đầu. Chỉ có điểm khác là phía bên ngoài vòng tròn bao quanh logo bên trong có xuất hiện thêm chữ CLB PARIS SAINT – GERMAIN kích cỡ lớn và in đậm. Phần được giữ nguyên là hình tháp Eiffel màu đỏ cùng với chiếc nôi và bông hoa Huệ màu trắng.

Ý nghĩa của logo PSG

Không giống như biểu tượng của những đội bóng khác, biểu tượng của Paris Saint-Germain ngày nay là một hình tròn màu lam với vòng ngoài cùng ghi tên CLB và năm thành lập, 1970.

Bên trong, hình ảnh tháp Eiffel được cách điệu mang màu đỏ và phía dưới là chiếc nôi hoàng gia, biểu tượng của thị trấn Saint-Germain-en-Laye.

Hai màu sắc này có thể thấy cả trên lá cờ của thành phố Paris cũng như quốc kỳ của nước Pháp. Trong lịch sử, biểu trưng của câu lạc bộ đã nhiều lần thay đổi.

Xem thêm:

Những thành tích đạt được của Paris Saint-Germain

Những năm vô địch giải đấu quốc gia Pháp: 1985-1986, 1993–1994, 2012–2013, 2013–2014, 2014–2015, 2015–2016, 2017–2018, 2018–2019, 2019–2020.

13 lần vô địch cúp quốc gia vào các mùa giải: 1981–1982, 1982–1983, 1992–1993, 1994–1995, 1997–1998, 2003–2004, 2005–2006, 2009–2010, 2014–2015, 2015–2016, 2016–2017, 2017–2018, 2019–2020.

9 lần vô địch cúp Liên đoàn: 1994–1995, 1997–1998, 2007–1908, 2013–2014, 2014–2015, 2015–2016, 2016–2017, 2017–2018, 2019–2020.

9 lần vô địch siêu cup nước Pháp: 1995, 1998, 2013, 2014, 2015, 2016, 2017, 2018, 2019.

1 lần có kqbd đạt danh hiệu vô địch UEFA Cup Winners’ Cup/Cup C2 mùa giải: 1995-1996.

1 lần vô địch giải hạng nhì Pháp mùa giải: 1970-1971.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ chi tiết về ý nghĩa logo của PSG, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho quý bạn đọc.